ไม่ได้ถูกอำนาจมืด ผมแค่เหนื่อย! เปิดใจทำไม เพจดัง 'อีเจี๊ยบ เลียบด่วน' ปิดตัว ที่แรก

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3947
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่ได้ถูกอำนาจมืด ผมแค่เหนื่อย! เปิดใจทำไม เพจดัง 'อีเจี๊ยบ เลียบด่วน' ปิดตัว ที่แรก

กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อีกครั้งในวงการโซเชียลส่งเสียงกันเจี๊ยวจ๊าวระงมหู เมื่อเพจชื่อดังขวัญใจคนรุ่นใหม่ อย่าง 'อีเจี๊ยบ เลียบด่วน' จู่ๆ ปิดตัวลงไปจนหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเพราะเหตุใด ไล่มาตั้งแต่ปิดตัวเพราะ กรณีวิจารณ์ ทับทิม และปลื้ม กรณี VRZO โดนขู่เรื่องการเมือง หรือ โดนพี่มาร์ค เจ้าของเฟซบุ๊กปิด เนื่องจากไม่ใช้ชื่อจริงในการสมัครเล่น

กระทั่งปิดเพราะทะลึ่งบ่องไปวิจารณ์การเมืองจนโดน คสช.สั่งปิด ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้า ของเพจชื่อดัง 'อีเจี๊ยบ เลียบด่วน' หรือ 'สมรัก พรรคเพื่อเก้ง' ถามทุกคำถามที่แรกที่เดียว

Q : ก่อนอื่นจะให้เราจะเรียกคุณว่า 'สมรัก' หรือ 'เจี๊ยบ' ดี...?

เจี๊ยบดีกว่าครับ มันง่ายดี เดี๋ยวจะสับสนกับ 'พี่สมรักษ์ คำสิงห์' ที่เป็นนักมวย 'สมรัก พรรคเพื่อเก้ง' กับ 'อีเจี๊ยบ เลียบด่วน' คือเจ้าของเดียวกัน

Q : มีคนตามเท่าไหร่ ก่อนปิด "สมรัก พรรคเพื่อเก้ง"

ก่อนมาเป็นอีเจี๊ยบอยู่ที่ 2 แสน 9 ครับ ถามว่าตัดสินใจปิดเพจสมรักเพราะอะไร บอกตรงๆ เพราะเหตุการณ์ทางการเมืองครับ (หัวเราะ) 

Q : เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน...?

ใช่ๆ แล้วพอดีช่วงนั้นมีฟุตบอลโลก ก็เลยเออๆ ไหนก็พูดอะไรไม่ได้ คือไม่ได้ว่าพูดอะไรไม่ได้ แต่ว่าไม่รู้ว่าอะไรพูดได้-ไม่ได้ เลยไม่พูด ปิดเพจดีกว่า เลยไปดูบอลโลกให้สบายใจ ไม่ได้โดนลอบทำร้ายหรือโดนอะไรเลย ช่วงนั้นดูบอลโลกสบายใจมาก ช่วงนั้นนัดกับเพื่อนพูดคุยอย่างสนุกสนานมาก

Q : ที่พูดถึงคือเฟซฯ ส่วนตัวไม่ใช่เพจ

ใช่ๆ ครับ ไม่ใช่ส่วนตัวครับ ซึ่งตอนนี้เฟซบุ๊กส่วนตัวก็ไม่มีแล้ว บอลโลกจบเฟซปลิวปุ๊บเลย ด้วยสาเหตุ พี่ 'มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก' (เจ้าของเฟซบุ๊ก) ท่านไม่ค่อยพอใจ คือนโยบายท่านอยากให้เป็นชื่อจริง นามสกุลจริง ซึ่งตอนนั้นผมเป็นตัวการ์ตูน พี่มาร์คเขาก็ไม่ค่อยพอใจ เฟซฯ ผมเลยปลิว ไม่มีอะไรเหลือเลย แต่ผมไม่ได้ซีเรียสนะ ปิดปิด ดีซะอีกกูจะได้พักผ่อน (หัวเราะ)

Q : ไม่ได้กลัวเรื่องเกี่ยวกับกรณี บังยี ฟ้องเรื่องที่คุณไปโพสต์ด่า

ไม่ๆ ผมก็คุยกับเพื่อนเขาที่รู้จัก เขาก็บอกแกไม่มีไรหรอก แกก็ปรามๆไปงั้นแหละ คือมันไม่ได้หนักถึงขั้นผมไปว่าแกคดโกงอะไร หรืออะไรก็ตามแต่ แกก็คงเมตตาเราแหละ

Q : คดีความกรณีนี้บังยีถึงไหนแล้ว

ไม่มีอะไรครับ ไม่มีอะไร ผมว่าภารกิจท่านคงเยอะมากกว่าที่จะมาใส่ใจกับพวกแบบนี้ แล้วผมก็ไม่ได้ทำอีก เหมือนกับว่าผู้ใหญ่ดุมา เราก็ขอโทษแกแล้ว ไม่ได้ไปยุ่งหรือไปล้อเลียนอะไรแกอีก

Q : ฉะนั้นต่อไปนี้ เพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วนจะไม่มีการพูดถึงบังยีอีก

(หัวเราะ) มีๆ ครับ หลังๆ ก็พูดมาตลอด แบบชื่นชมนะ ยกย่องท่านมาตลอดเลย นี่ไม่ได้พูดประชดประชันท่าน ผมประชดคนไม่เป็น ผมเป็นคนตรงๆ พูดจริงหัวยันเท้าเลยครับ

Q : อยากจะบอกอะไรกับ บังยี บ้างในกรณีที่เกิดขึ้น ไม่มีการต่อสายคุยกันเลยใช่ไหมคับ

ไม่มีครับ ไม่มีๆ มีแต่แบบขอบคุณครับๆ ผมขอโทษ ขอบคุณท่านที่แบบว่าเมตตาเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย ผมก็จะระวังละกัน ผู้ใหญ่บางคนก็ไม่ชอบ ผมเข้าใจ ตอนนี้ก็รักท่านมาก โอ้โหทีมชาติไทยถ้าไม่ได้ท่านไม่มีมาถึงจุดนี้หรอก

Q : เสียดสีอีก?

(หัวเราะดัง) ไม่ได้เสียดสีๆ จริงๆ ถ้าไม่มีท่านทีมชาติไม่มาถึงจุดนี้หรอกผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ

Q : หลังจากเพจ 'สมรัก พรรคเพื่อเก้ง' จบไป เพจ 'อีเจี๊ยบ เลียบด่วน' เกิดขึ้นมาระยะช่องว่างประมาณกี่เดือน 

ผมช่วงเวลาไม่แม่น แต่นานนะ เป็นช่วงบอลโลก คือลุงตู่ (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) มาช่วงพฤษภาคม ลุงมาได้สักเดือนบอลโลกมาราวๆ 2 เดือน จริงๆ ผมไม่ได้อยากเปิดเพจนะพูดจริง ติดคดีความ ผมก็เบื่อเหมือนกัน แล้วผมก็ไปเล่นเฟซฯ ผม ทีนี้มีคนรู้ว่าเป็นเฟซฯ ผมก็ไหลเข้ามาอีก เขาคงคิดถึงเพจเก่า ไหลมากๆ ซึ่งก็กลัวว่าเฟซฯ จะปลิวอีก (หัวเราะ) ทำยังไงดีวะที่จะให้เขามีที่ปลดปล่อย ให้เขามีพื้นที่คุยกับผมอะไรเลยจำเป็น จำเป็นจริงๆ ที่ต้องมาเปิดเพจอีกครั้ง เปิดแบบว่ายังไม่อยากเลย ใจจริงคิดจะเปิดตอนประมาณปีใหม่ด้วยซ้ำ แต่จำเป็นต้องรีบเปิดตั้งแต่สิงหาฯ เพราะว่ากลัวเฟซฯ ปลิวอีก 

Q : ทำไมถึงใช้อีเจี๊ยบ เลียบด่วน?

ตอนแรกที่เปิดก็คุยกับเพื่อน เพื่อนก็บอกว่าเออชื่อ สมรัก พรรคเพื่อเก้ง

Q : คุณมีเพื่อน?

มีๆ โอ๊ยมีหมอเยอะแยะเต็มไปหมด คนรวยๆ ทั้งนั้น (หัวเราะ) เพื่อนก็บอกว่าใช้ชื่อเดิมแหละ เพราะคนจำชื่อ 'สมรัก พรรคเพื่อเก้ง' ได้อยู่แล้ว ลูกค้าเก่ามีเยอะแยะ แต่ผมคิดว่ามันเริ่มใหม่ ถ้าอยากให้สนุก เลยไม่ใช้ชื่อเดิม ซึ่ง 'สมรัก พรรคเพื่อเก้ง' ล่าสุด คนก็ยังนึกภาพเกี่ยวกับการเมือง ผมอยากจะเปลี่ยนให้มันเป็นบันเทิง วาไรตี้มากกว่านี้ ก็เลยใช้ชื่อนี้ดีกว่ามันดูแรดๆ ดี มันดูบันเทิงกว่าอันเก่า เนื่องจากเจี๊ยบที่คนชอบเรียก ผมไม่ได้ตั้งเอง คนก็จะเรียกลูกเจี๊ยบๆ โลโก้เลยเออชื่อนี้แหละ ส่วนคำว่าเลียบด่วน พออีเจี๊ยบแล้วสระที่มันต้องต่อก็ต้องออกเสียงคล้ายๆ กันแบบสระเอีย พอดีผมชอบบริเวณเลียบด่วนรามอินทราเลยเอาซะเลย

Q : ชอบเพราะมีอาบ อบ นวด เยอะ?

มันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมถึงจะถูก ผมชอบแถวนั้นแต่บ้านไม่ได้อยู่แถวนั้นนะ 

Q : วันแรกที่เปิดอีเจี๊ยบเลียบด่วนขึ้นมา จำได้ไหมครับว่ามีคนตามเท่าไหร่?

โอเคเลยนะ เพราะมีเพื่อนๆ กันอย่าง บันทึกของตุ๊ด แล้วพวกเพื่อนก็ช่วยบอกกล่าวให้ วันแรกก็หลายหมื่นก็ตกใจนะว่า โอ้โหมากันเพียบอะไรแบบนี้ เครดิตตอนเปิดเพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วนต้องยกให้พวกเพื่อนๆ ครับ เพราะว่าเขาเป็นคนกระจายข่าวว่ามันกลับมาแล้ว อันนี้เพจใหม่ แต่ว่าของจริงนะ เพราะตอนปิดไปมันจะมี สมรัก พรรคเพื่อเก้ง V 2 พรรคเพื่อเก้ง V 3 - 4 ขึ้นมาเยอะแยะ เพราะว่าผมทำเพจคนเดียว ไม่มีเคยทำเพจอื่น ยังไงฝากบอกด้วยนะครับ ถ้าเวลาผมปิดเพจไปหรือจะทำอะไร ผมจะแจ้งข่าวไว้ในเพจผมเลย เพราะว่าถ้าผมปิดก็ปิดเลย ผมอยากพักไม่มีอะไรหรอก ผมจะปิดเพจนี้ แล้วไปเปิดเพจอื่นให้มันเหนื่อยทำไม

Q : แค่ 5 เดือนคนตาม 8 แสนกว่ารู้สึกอย่างไร ?

ตกใจมากเพราะวันแรกผมคุยกับเพื่อนตั้งแต่เดือนสิงหา ถึงต้นเดือนมกรา เอาให้เท่าเพจเก่าก็พอ ได้เท่านั้นบุญแล้ว ถือว่ากลับมาได้พอสมควร แต่มันเกิดเหตุ มันเกินจนไม่รู้จะพูดยังไง มันมาจากไหนกัน ไม่เคยคิดว่าจะมามากขนาดนั้น

Q : ไม่ได้ซื้อไลค์ใช่ไหม?

(หัวเราะ) ถามว่าเย็นจะมีอะไรกินก่อนไหม ไม่มีครับ ซื้อไม่เป็น

Q : กำลังจะบอกว่าจน

(หัวเราะ) ไม่อยากจะพูด จน จนมากๆ

Q : ปัจจุบัน อีเจี๊ยบเลียบด่วนปิดเพจด้วยสาเหตุอะไรครับ

จะบอกว่าเหนื่อย คนก็จะหาว่าโกหกอีก แบบมึงไม่ได้ไปแบกข้าวสารจะมาเหนื่อยอะไร คืออยากให้รู้ว่าผมทำเพจอ่ะ ผมทำจริงๆ ผมอ่าน-ตอบคอมเมนต์ ตอบข้อความ เรียกว่าเกือบ 90% ผมอ่าน ผมเมนต์ แล้วก็สังเกตไหมว่าถึงจะมีคนเยอะ แต่ก็ไม่เคยมีคนมาแป๊ะลิงก์ฝากร้านอะไรเลย เพราะว่าผมตรวจจริงๆ แต่ละโพสต์ผมดูละเอียดมาก และผมจะไปคุยกับแทบทุกคน มันก็เลยเหนื่อย ผมไม่ได้ว่าทำเพจแบบบางคนที่โพสต์ปุ๊บ และไปไหนต่อไหน อีก 3 ชม.ก็มาโพสต์ใหม่ ไม่ใช่อย่างนั้นไง ผมอยู่กับมัน ผมรักเพจนี้ครับ

Q : หลังจากนี้จะไปทำอะไรครับ

ผมไม่ได้ไปไหน ผมหยุดพัก พรุ่งนี้เปิดแล้วครับ

Q : เร็วไปเปล่า?

เร็วไป ผมรู้สึกว่าชีวิตผมไม่ได้ต่างอะไรจากการไม่หยุด กูปิดเพจวันเดียวนี่โทรศัพท์มีมาทั้งวัน วุ่นวายชิบหาย

Q : ไม่ได้โดนกดดันหรือว่ามาสร้างมูลค่าการตลาดให้ตัวเอง?

ไม่ๆ จริงๆ ครับ ผมเข้าใจ ผมไม่ว่า บางทีคนจะดูว่าผมสร้างกระแส รู้ว่าต้องมีคนพูดถึงแน่ แต่ไม่คิดว่ามันจะลามไปที่ว่าสื่อหลักสนใจ แต่คนก็คงสนใจแหละ อยากรู้ว่าผมมีปัญหาหรือเปล่า มันผิดธรรมชาติเพจทั่วไปว่า อยู่ดีๆ ก็ปิด ปิดทำไมวะ คือถ้าปิดก็ต้องมีปัญหาใช่ไหม แต่ผมทำแบบนี้บ่อยมาก ทำเพจมาสัก 3-5 เดือน พออีกเดือนหนึ่งจะเหนื่อย เหมือนที่น้าเน็กเคยพูดว่า 'เวลาคนเอาอะไรมาก มันไม่มีเวลาไปกับของใหม่' ใจจริงๆ อยากหยุดสักอาทิตย์ 2 อาทิตย์แบบไปหาความสุข ลั้นลาของผม แล้วก็จะมีอะไรใหม่ๆ มาบ้าง แต่ดูท่าทางจะไม่ได้แล้ว 

Q : ที่ถามเรื่องการตลาด เพราะหลังๆ ที่เพจคุณเจี๊ยบผมเห็นมีอะไรมาแจกบ่อยๆ และของแพงๆ ด้วย

ใช่ๆ คือยอมรับแหละต้องใช้สปอนเซอร์ แต่ผมพยายามรับสปอนเซอร์อะไรที่ร่วมกับเพจได้ด้วย สมมติว่าโฆษณากระติกน้ำแบบเนี้ยก็จะไม่รับแต่เงินมาอย่างเดียว ผมก็จะแบ่งส่วนหนึ่ง อย่างไอโฟน 6 ผมซื้อให้ลูกเพจแล้ว ผมจะได้อะไรไหม ก็มีติดต่อเข้ามาเยอะเอางี้ถ้าผมจะลงโฆษณา ผมลงได้ทุกวันแหละ ใครๆ หรือเอเจนซี่ก็รู้ว่าแบบสมมติมี 10 รายติดต่อเข้ามา ผมปฏิเสธแล้ว 9 ราย อีกรายผมก็ยังไม่รับปากด้วยซ้ำ ผมขอดูของก่อน หลักการเป็นแบบนี้เป็นแบบเนี้ยครับ

Q : สักครู่ก่อนมาคุยกับเรา ก็คุยกับเอเจนซี่อยู่เหมือนกัน เรื่องนี้ด้วย?

ใช่ๆ คือเขาไม่อยากให้ผมปิด ประมาณจะเอาไปขายลูกค้าว่าเพจนี้มีอะไร แล้วเพจนี้ไปไหน ตกลงมึงจะเปิดไม่เปิด แล้วเพจนี้จะรับลงของกูไหม อะไรแบบเนี้ย

Q : สาเหตุที่ปิดแค่ 2-3 วันก็เพราะเรื่องนี้ด้วย โดนสปอนเซอร์กดดัน

ไม่หรอกครับ ผมรู้สึกว่ามันเป็นปรากฏการณ์อะไรก็ไม่รู้ ซึ่งผมไม่ได้พัก ครั้งก่อนที่ปิด คนก็จะแบบเฮ้ย...เจี๊ยบหายไปไหนวะแค่นั้น ไม่มีใครสนใจเท่าไหร่ แต่ตอนนี้มันกลายเป็นว่า หายไปไหน มีเรื่องอะไร ผมหวังว่าบทสัมภาษณ์นี้จะออก แล้วผมจะนำไปลงในเพจด้วย และผมก็คงอธิบาย คือผมก็ผิดเองที่ไม่ได้อธิบายก่อนไป ซึ่งผมคิดว่าผมทำเป็นประจำอยู่แล้ว มันไม่น่ามีปัญหาอะไร ลืมว่าจะมีปัญหาตามมา กลายเป็นว่าไปกระทบคนอื่นไปกระทบเน็ตไอดอลอะไรเต็มไปหมดเลย เชื่อมโยงไปหมด ผมคิดว่าผมควรจะออกมาพูดดีกว่า พิมพ์บอกผ่านใครก็ไม่เชื่อ ขนาดว่าผมบอกไปทางไอจีก็ยังไม่เชื่ออีก ก็เลยคิดว่าเปิดก็เปิดวะ 

Q : ย้ำอีกที ไม่ใช่ไวรัลทางการตลาดที่มาบอกคุณให้ปิด?

ผมไม่ใช่รายนั้น ซึ่งถ้าผมทำแบบนั้นจริงมันต้องมีคนออกมาพูดแหละว่านี้คือการร่วมมือกันระหว่างสมรักกับ....(หัวเราะ) ไม่มีหรอก คือมันจะมีพี่คนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนดูแลเรื่องการเปิด-ปิดเพจ ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องไอที แบบคุยเรื่องคอมพิวเตอร์เหมือนคุยกับควาย (หัวเราะ) คือเวลาผมต้องการความช่วยเหลืออะไร ผมก็จะบอกพี่ว่าแบบมันขึ้นโลเกชั่นโน่นนี่นั่นจะปิดตรงไหน อะไรตรงไหน ผมไม่รู้ช่วยปิดให้ผมทีนะ พี่เขาสามารถเข้าเพจได้ แต่เขาก็จะไม่ยุ่งอะไร เขามีหน้าที่แค่ ปิดโน่นปิดนี่ให้ผม แค่นั้นจบ

Q : พูดประเด็นนี้ก็ดี หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าปิดเพราะเรื่องเน็ตไอดอล เป็นมายังไง?

เอาเป็นว่าผมไม่พูดชื่อนะ น้องเลมอนละกัน น้องคนนี้เขาเป็นเพื่อนในเฟซฯ ผม เฟซฯ ปกติ คือเขาก็มีปัญหากับแฟนเขาเราก็ล้อกันในหมู่ของเรา คือก่อนหน้าถ้าน้องเขาต้องการโปรโมตอะไรพวกเราก็จะช่วยเอารูปน้องเขามาลงบ้าง และรูปน้องเขาก็สวย น่ารักอะไรแบบเนี้ย แล้วน้องก็จะขอบคุณ หรือเราอาจจะเคยหยอกล้อน้องอะไรแบบเนี้ย

จริงๆ ผมคุยหลังไมค์หมดทุกคนแหละ แต่ผมไม่มีอะไร ไม่มีอะไรลามกขนาดนั้น แล้วผมเคยมีคดีขอดูนมทางหลังไมค์ ก็เลยเป็นจุดที่ทำให้เกิดดราม่าจนเอาไปล้อ ปิดเพจหนีเพราะโดนแฉว่าไปขอดูนมน้องเน็ตไอดอล ไม่จริงหรอก ผมปิดเพจ มันก็มาชนกันตู้มพอดี แล้วก็มีสื่อเอาไปโยงเข้าด้วยกัน แล้วมีว่าผมเป็นแฟนใหม่เป็นเก่าของน้องเข้าไปอีก ไปกันใหญ่ ไม่มีไรจริงๆ ผมยังเข้าไปช่วยเคลียร์ปัญหาเขาอยู่เลย ซึ่งปัจจุบันจบเรียบร้อยแล้วครับ

Q : คุณไม่ใช่มือที่ 3 ?

ไม่ใช่ๆ เป็นมือที่สี่ เข้าไปช่วยๆ (หัวเราะ) พอเหอะมันเรื่องส่วนตัว แล้วก็ทุกคนๆ จะได้ใช้ชีวิตต่อไป น้องเขาก็จะได้ทำงานต่อไป ไม่ต้องมาแฉกันไปแฉกันมา เสียหายเปล่าๆ

Q : ไม่ได้ไปขอดูนมอย่างที่เขาว่ากัน

ไม่ได้ขอครับ หรือยังไงวะ (หัวเราะ)

Q : ทำไมเรื่องบ้ากามๆ ละเว้นไม่ได้ซะที 

(หัวเราะ) เรียกว่ามีความต้องการอย่างรุนแรงดีกว่า

Q : ละเว้นไม่ได้เลยหรอ เรื่องแบบนี้

มันนึกเผลออ่ะ โอ้โหเข็ดนะ ทำไมจะไม่เข็ดล่ะ เรื่องคดีที่แล้วก็ยังเข็ดอยู่ แต่พยายามอยู่ ได้เยอะแล้วนะ

Q : เห็นเคยเล่าว่า เคยพาผู้หญิงเข้าบ้านจนแม่ปวดหัว

เมื่อก่อนมันเด็กๆ เดี๋ยวนี้ก็เลิกแล้ว ไม่มีแล้ว

Q : ขาดไม่ได้จริงๆ หรอ ไอ้เรื่องพวกเพศ พวกอะไรแบบเนี้ยครับ

(หัวเราะ) มันเป็นน้ำทิพย์ครับ น้ำทิพรสที่เหยาะในชีวิตครับ ปัจจุบันผมก็ไม่มีแฟน

Q : สาบาน

สาบานๆๆ กินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว จริงๆ ไม่ได้เกี่ยวกับที่ว่าหลอกฟันผู้หญิงมาเยอะอย่างที่เป็นประเด็น ไม่เกี่ยวๆ ผมไม่ได้หลอก ผมขอดีๆ ทุกคนแหละ "ให้ก็ขอบคุณ ไม่ให้ก็ขอบใจ" (หัวเราะ)

Q : ไม่เคยนัดลูกเพจไปแบบเจอกันตัวต่อตัว

ไม่เคยๆ ผมไปออกทีวีพี่ๆ ได้ตังค์แล้วไปเที่ยวดีกว่า

Q : คราวที่แล้วให้สัมภาษณ์ผมเรื่อง ส่วนสูง น้ำหนัก และอายุ ครั้งนี้จะถามอีกทีจะเหมือนครั้งที่แล้วไหม

(ตอบเร็ว) สูง 175 หนัก 65 อายุ 30+ ไม่ได้ท่องมา ความจริงก็เป็นความจริง ทรงผมก็ยังทรงเดิมรุงรัง ไม่ค่อยได้หวี หน้าหนาวที่ผ่านมาไม่ได้อาบน้ำ 8 วันติดๆ หนาวชิบหาย

Q : แล้วน้องมะนาวที่เป็นข่าวไม่เหม็นตายหรอ?

ไม่เคยเจอครับ ผมไม่หลุดหรอก (หัวเราะ)

Q : ผลงานล่าสุดแบบจริงจังเลยในชีวิตของคุณเจี๊ยบ ในชีวิตจริงๆ นะครับ ที่ไม่ใช่อีเจี๊ยบเลียบด่วนคืออะไร

ตอบยากครับ งานมันค่อนข้างจะเฉพาะอ่ะครับ มันไม่ใช่แบบว่าทำบัญชีให้บริษัทหนึ่งอะไรแบบเนี้ย ขออนุญาตไม่บอกละกัน แต่เป็นวงการบันเทิง 

Q : เห็นช่วงหลังมีการโพสต์เรื่องเกี่ยวกับซิงเกิ้ลเลดี้ด้วย ที่อั้ม พัชรภาไป อันนั้นไปทำอะไร 

คนจะคิดว่าทำไมโฆษณาให้หนังเรื่องนี้จัง คือพี่ที่เขาทำหนังเรื่องนี้ เขาเป็นเพื่อนกับผมมาตั้งนาน พูดง่ายๆ คือเมื่อก่อนเขาเป็นนักดนตรี ผมก็เห็นเขามาตั้งนานชื่นชมเขา พอมาทำหนัง เขาก็เล่าว่าทำหนังเรื่องนี้ จริงๆ ผมจะช่วยตั้งแต่หนังเรื่องที่แล้ว แต่ไม่ทัน ไม่ว่าง พอมีเรื่องนี้เลยช่วยโปรโมตเต็มที่ แล้วพี่เขาก็บอกให้ลงเป็นเรื่องราวเลย เพราะเพจเราก็พอจะมีการกระจายข่าวอะไรได้ คราวนี้ก็เลยเล่นกันสนุกเลย ก็เลยกลายเป็นการร่วมมือกัน เขาก็เลยให้ไอโฟนมา 3 เครื่อง

Q : ไม่ได้อมเลย

ไม่ได้อมๆ แต่ว่าหายไปเครื่องหนึ่ง ผมวางไว้หน้าบ้าน

Q : คอร์รัปชัน?

(หัวเราะ) อย่าไปพูดอย่างนั้น คนให้ก็รู้ เขาจับได้ๆ (หัวเราะ) แต่ผมก็บอกเขาว่าหายนะ

Q : ทุกวันนี้มีคนรู้ว่าคุณเป็นอีเจี๊ยบเลียบด่วนมากขึ้นกว่าตอนที่ให้สัมภาษณ์ผมตอนนั้นบอกมีอยู่ 2-3 คน ตอนนี้กี่คนแล้วครับ

เท่าเดิมแหละครับ ซึ่งพี่ที่ทำหนังเรื่องนี้เขาก็ยังไม่รู้ว่าผมคือ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน แต่ผมรู้จักเขา ผมเคยเห็นเขาตอนเล่นดนตรี แล้วพอเขามาทำหนังผมก็เลยไปทักเขาว่าแบบเคยเล่นดนตรีวงนี้ๆ ใช่ไหม 

Q : พูดเรื่องหน้าคุณ เห็นรูปที่หลุดมาในพันทิป เขาบอกหนุ่มเซอร์คนนี้ว่าเป็นคุณเจี๊ยบ จริงๆ แล้วหล่อเลยนะ?

เป็นเพื่อนกัน ไม่ใช่ผม ผมออกหน้าตาขี้ยาหน่อยๆ ไม่ได้หน้ารูปไข่ หน้าผมเหมือนไอ้ภาพสเกตช์โจรหื่นคล้ายๆ ผม

Q : ย้ำอีกที รูปในพันทิปไม่ใช่คุณแน่นอน

ไม่ใช่เลยครับ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ไม่ใช่ แม้แต่ในเพจผมเองก็ไม่ใช่ครับ เรียกว่าในสารบบของกูเกิลไม่มีรูปผมเลย

Q : ตอนนี้มีกี่คดีครับ ไหนรูปแบบของการถูกฟ้องเยอะไหม

ไม่มี ละเมิดทางเพศ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ก็ไม่มี อนาจารในที่สาธารณะ แอบถ่ายใต้กระโปรงก็ไม่มี ไม่มีอะไรทั้งสิ้นเลย ที่เกี่ยวกับทางนี้ไม่มีเลย มีแต่แบบคนเกลียดขี้หน้า แต่ว่าผมคิดว่าเวลาผมแซวใคร ผมว่าเขาเข้าใจนะ คือจุดยืนของเหตุผลคือแซวแต่ไม่ถึงขนาดว่าไปทำลายล้าง สมมติผมแซวคุณผมก็จะแซวแบบเล่นๆ ไม่อะไรรุนแรงที่มันทำร้ายกัน อย่างตอนคุณบุ๋มปนัดดา ผมโพสต์เรื่องงานแต่งแก แฟนแกก็ใจดีนะ มาเมนต์ แล้วก็มาคุยหลังไมค์ให้ผมฟังว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง ผมก็บอกงั้นพี่มาคุยกับผมไหมล่ะ ผมก็ให้เบอร์แกไป วันรุ่งขึ้นคุณบุ๋มเขาก็โทรมาเลยโว้ย (หัวเราะ) ผมตกใจ แกอธิบายให้ฟัง แกน่ารักดี ไม่ได้โกรธอะไรกันเลย คือผมรู้สึกว่าเวลาผมแซวแต่ละคนผมว่าเขาเข้าใจนะ 

Q : แล้ว บังยี ทำไมเขาถือละ

แกแค่ปรามๆ ถ้าแกใจแคบแกก็ฟ้องไปแล้ว แกใจกว้าง ก็แบบเด็กมันโวยวายอะไรแบบเนี้ย เลยอยากให้เงียบๆ หน่อย

Q : สไตล์อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เน้นบันเทิง วาไรตี้กว่าเพจเก่าที่เน้นการเมือง ?

ใช่ครับ เดี๋ยวคนจะมองว่าตอนนี้การเมือง ตอนนี้มาดารา คือตอนนั้นเรื่องการเมือง หรือเรื่องอะไรทำนองนี้เป็นเรื่องที่คนพูดถึงกันทุกวัน เพจผมเป็นเพจที่พูดถึงเรื่องที่คนกำลังพูดถึงอยู่ในทุกวันนี้ เวลาสังคมสนใจอะไรผมก็สนด้วย ผมก็คนธรรมดาที่สนใจในเรื่องที่สังคม กำลังสนใจอยู่เหมือนกัน อย่างเมื่อคืนบอลแข่ง แมนยูฯ แพ้อะไรแบบนี้ ทีมระดับโลกนะ แต่แพ้อ่ะ

Q : เสียดสีเขาอีกละ มันอดไม่ได้ใช่ไหม

(หัวเราะ) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ผมก็จะมาคุยแค่นั้นแหละ

Q : ตอนนี้ไม่ใช่ไม่แตะเรื่องการเมือง แตะบ้างถ้ามันมีเหตุการณ์

แตะบ้าง แต่ก็ต้องระวังนิดนึง ให้มันอยู่ในกฎหมายปกติ อย่างสงครามพระแรกๆ ก็แตะ แต่ตอนนี้ถอนมือออกมาแล้ว หลังจากมันเริ่มไปยุ่งกับการเมือง แม้ว่าตอนนั้นยังไม่มีมือของนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องชัดๆ แต่ผมรู้สึกว่า ถ้าเข้าไปร่วมด้วยมากมันก็เป็นการสนับสนุน ผมไม่อยากทำ ก็เลยถอยออกมา

Q : ไม่ได้ไปสนับสนุนนะจ๊ะ

ผมไม่เคยสนับสนุน ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมบ้านเมืองเราเป็นแบบนี้

Q : มีข่าวประเภทไหนไหมครับที่สมรักจะไม่แตะในอีเจี๊ยบ เลียบด่วน

มีครับ เรื่องที่มันหามุมยิ้มไม่เจอ เช่น โจรกราดยิงรถนักเรียน อะไรทำนองเนี้ย ซึ่งมันก็ไม่รู้จะมีอะไรให้ขำอ่ะ ผมจะไม่ค่อยเข้าไปยุ่ง เวลามีข่าวกับเด็กก็พยายามจะไม่พูดถึง สถาบันก็ไม่เอาอันนี้แน่นอน มีกฎข้อหนึ่งของเพจเลยว่าจะไม่ยุ่งกับสถาบัน ไม่พูดถึงในกรณีใดๆ เลย

Q : วิเคราะห์ไหมว่า ทำไมเวลาที่เราหายศีรษะไป มันจึงมีคนแซวว่า กลายเป็นวาระแห่งชาติ ? 

ก็อาจจะเกิดจากปรากฏการณ์ที่คนเข้ามาเยอะเป็นพิเศษ ผิดปกติจากเพจอื่นเล็กน้อย ซึ่งไม่เท่าไหร่มันก็เกือบล้านแล้ว คนที่เข้ามาใหม่เขาไม่รู้สันดานผมหรอก เขาก็ยังคิดเป็นว่าเพจปกติ ที่เพจปิดก็อาจจะเพราะมีปัญหา คือเขาไม่รู้ว่าเมื่อก่อนผมปิดเป็นประจำ ผมอยากปิดก็ปิด อยากเปิดก็เปิด เพจมันจะหายก็ช่างมันก็ใช้ชื่อเดิม ผมเป็นคนทำอะไรตามใจอ่ะ คนเข้ามาใหม่เขาไม่รู้ และคนที่เข้ามาใหม่มันจำนวนเยอะ แล้วพอรู้เรื่องเก่าก็เลยกลายเป็นเรื่องโน้นเรื่องนี้ กลายเป็นว่าเชื่อมโยงกันไปเยอะแยะ เรื่องคดี เรื่องโน่นนี่นั่น ซึ่งผมก็บอกนะว่าไม่มีอะไร ผมขี้เกียจ ผมเหนื่อย

Q: ท่าทางจะพักยาว ตกลงคุณจะกลับมาเมื่อไหร่ครับ

ตอนแรกคิดว่าจะประมาณวันจันทร์ แต่ดูๆ ไปดูท่าทางวุ่นวายหน่อย ก็อาจจะเป็นพรุ่งนี้ครับ

Q : ไม่กลับมาได้ไหม?

คงไม่ได้อ่ะ เพราะว่ารับปากเพื่อนไว้แล้วพรุ่งนี้ เพราะว่าเพื่อนเริ่มเดือดร้อนละ พอผมหายไป เพื่อนจะเริ่มคนนี้หรือเปล่า ใช่คนนั้นหรือเปล่าวะ ไปตามเพื่อนผม คนที่แบบเคยใส่เสื้อผมก็มีคนไปวุ่นวายกับเขา

Q : เปิดแล้วจะหายไปอีกไหม

ก็อยากจะขอโทษเรื่องนี้ด้วยแหละ และจะบอกว่าถ้ามีอะไรแบบนี้อย่าตกใจ ไม่มีอะไร คือผมทำแบบนี้เป็นประจำ อยากปิดก็ปิด อยากเปิดก็เปิด แต่ผมรักเพจนี้นะ แต่ผมอดไม่ได้นะ ผมเคยบอกว่าจะหยุด 2 วันนะ แต่พอเห็นข่าวโน่นนี่นั่น มันก็อดไม่ได้ ผมรู้สึก ถ้าจะหยุดเพจจริงๆ ผมต้องปิดวะ แต่ก็เข้าไปเขียนข้อความอะไรต่างๆ เข้าอินบ็อกซ์ไปเบิร์ธเดย์ให้กับเขายังมีเลย

คือปกติข้อความที่อินบ็อกซ์มาหาผมก็จะมีราว 400 ข้อความต่อวัน แต่ถ้าเป็นช่วงที่แบบมีข่าวฮือฮามากแบบเคเอฟซี หรือ บอลจุฬาฯ ก็จะมากขึ้นหน่อยราว 500-600 ข้อความ

Q : อีจอย กุญแจบู๊ลิ้มวงการบันเทิงที่คุณชอบอ้างเป็นใคร มีตัวตนจริงไหม?  

มีเป็นเพื่อนผมที่ทำงานอยู่ คือผมจะอยู่ในแวดวงบันเทิง แต่ว่าเรื่องดาราผมก็ไม่ถนัดเท่าไหร่ แต่ว่าจอยเขาจะเป็นเพื่อนที่รู้จักดาราเยอะ ที่เขาเรียกกันว่ากะเทยคอสตูม ก็อยู่แบบแต่งหน้าอะไรแบบเนี้ย ก็จะรู้ไปหมด อย่างเรื่องเจนี่ เรื่องคุณกึ้งก็ได้จากอีจอย แล้วจอยมันก็รู้ว่าผมเป็นอีเจี๊ยบ แต่จอยไม่ใช่เมีย จอยเป็นสาวประเภท 2 ผมแมนแท้ๆ 

Q : ไม่ได้เป็นเกย์ ย้ำอีกที

ไม่ได้เป็นครับ

Q : รู้สึกยังไงว่ามีคนบอกว่าคุณเจี๊ยบเป็นกาลกิณี

ผมโอเค มีความสุขดี ถ้าผมกาลกิณีผมไม่ได้อยู่อันดับสองอันดับสามหรอก

Q : คุณเชียร์ทีมอะไร

ผมเชียร์แมนยูฯ ไม่ใช่เชียร์ลิเวอร์พูล ทีมกระจอกแบบนี้ผมไม่ยุ่ง

Q : ฝากอะไรถึงน้องเน็ตไอดอลที่มีคดีความกับคุณหน่อย?

คุณเคยทำมาแล้ว คุณก็น่าจะไปต่อได้ ผมก็เข้าใจผู้ชายนะ เข้าใจแฟนเก่านะว่า เออเวลาคนเรามันอกหักมันโมโหมันก็พูดอะไรแบบนั้นแหละ อย่าไปติดยึดอะไรกับมัน ก้าวไปข้างหน้าละกัน ผมเอาใจช่วย ผมไม่มีอะไร เราก็ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

Q : สุดท้ายฝากอะไรถึงลูกเพจหน่อย 

ผมขอโทษ ผมขอโทษ ผมคิดน้อยไป จริงๆ ผมก็ทำเป็นประจำ แต่ผมลืมคิดไปว่าพวกคุณส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้สันดานผม ซึ่งคนที่เคยอยู่มาก่อนเขาจะรู้ เดี๋ยวคนจะไปคิดเยอะแยะว่าเป็นอะไรหรือเปล่า โดนอะไรหรือเป

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top